Home > CFA & CFP > สัมภาษณ์ทุน CFA Scholarship ปี 2009-2010

สัมภาษณ์ทุน CFA Scholarship ปี 2009-2010

.
เว็บไซต์ A PhD Journey of Mine เปลี่ยนชื่อเป็น A-Academy.net แล้วครับ
ปัจจุบันสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.a-academy.net
นอกจากเนื้อหาใหม่ๆ แล้วเนื้อหาของเว็บไซต์เดิมก็ยังคงมีให้ได้อ่านกันอย่างครบถ้วนครับ

ขอฝากเว็บไซต์ใหม่ และ URL

http://www.a-academy.net

.
ไว้กับท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ

เอ
4 ก.ค. 53

Categories: CFA & CFP Tags: , ,
  1. Tee+
    22 January, 2010 at 10:01 am

    สวัสดีครับคุณเอ ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการสอบ CFA ดูปรากฎว่ามาเจอ blog คุณเอ ให้ข้อมูลได้ละเอียดดีครับ พอดีผมสมัครสอบ CFA LV1 รอบเดือนมิ.ย นี้ หลังจากอ่าน blog คุณเอไปเรื่อยๆ พบว่าคุณเอก็เรียนนิด้า ผมก็กำลังเรียนอยู่ครับ FLEX 18 เพิ่งเรียนไปครึ่งเทอมแรกเอง อายุเราเท่ากันเลยครับ จบวิศวะเหมือนกัน ผมจบบางมดครับ รู้สึกทึ่งในความสามารถของคุณจัง ไว้จะเข้ามาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมสอบอีกทีนะครับ ไม่รู้จะผ่านรึเปล่า เพราะมีที่ยังไม่เคยเรียนตั้งหลายเรื่อง แต่ยังไงก็สมัครไปแล้ว…

    • 24 January, 2010 at 9:20 am

      สวัสดีครับคุณ Tee+
      เสียดายนะครับ ที่ผมจบออกมาก่อน เลยไม่ได้เจอกันที่นิด้า
      เรียน Flex แล้วสอบ CFA นี่ผมว่าเหนื่อยมากๆ ครับ ทั้งต้องทำงาน จ-ศ มาเรียน ส-อา
      ถ้าเป็นผม ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเวลาไปอ่าน CFA ตอนไหนแล้ว
      ผมขอเป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆ ให้เต็มที่ ถึงจะยาก แต่ก็เห็นมีคนทำสำเร็จมาแล้วครับ

      ผลสอบ Lv1 ผมก็จะออกเร็วๆ นี้แล้ว ถ้าผ่านคงจะได้เจอกันที่ศูนย์สอบตอนเดือน มิ.ย. นะครับ
      ถ้ามีอะไรสงสัย หรือคิดว่าผมจะช่วยได้ ก็บอกได้เลยนะครับ เมล์มาก็ได้
      ถ้าผมมีเวลา หลังจากผลสอบออก ก็จะมาเขียนเรื่อง เทคนิคการเตรียมตัวสอบ CFA
      ซึ่งผมคิดว่า น่าจะเป็นประโยชน์ รวมถึงผมอยากอัดวิดีโอติว CFA ในส่วน คำนวณ
      เฉพาะข้อที่ออกบ่อยๆ ด้วย ตอนนี้ก็ยังเป็นแค่แผนอยู่นะครับ หวังว่าจะได้ทำจริงเร็วๆ นี้

  2. Tee+
    29 January, 2010 at 1:30 pm

    ผมลองคำนวนเวลาอ่านหนังสือดูก่อนสมัครคิดว่าพอมีอ่ะครับ เลยกล้าสมัครตั้งแต่ตอนนี้ เนื่องจากช่วงเดือนเม.ย และ พ.ค ไม่มีการเรียน Summer ครับ เลยมีเวลาอ่านแบบเต็มๆ และมีวันหยุดพิเศษเสริมหลายวัน และก่ะจะใช้วันลาพักร้อนเข้ามาเสริมอีกครับ

    หลังจากได้รับ Curriculum ทีแรกเห็นแล้วท้อเลยครับ กังวลมากกลัวอ่านไม่ทัน ตอนนี้เลยเปลี่ยนกลยุทธ์ไปอ่าน Study note แทนครับ ลองอ่านบท TVM จบไปแล้วค่อนข้างได้ concept ทีเดียวครับ ช่วงนี้ก็ทยอยๆอ่านตอนพักกับหลังเลิกงาน บางบทก็กำลังเรียนอยู่ คิดว่าอ่านแล้วจะเข้าใจเร็วขึ้นครับ ถ้าอ่าน Study note จบ จะอ่าน Curriculum แบบ Sacn จุดที่ Study note ไม่มีอีกทีครับ

    ไว้จะขอคำปรึกษาพวกบทที่ยังไม่เคยเรียนนะครับ เช่น Derivative… ขอบคุณสำหรับบทความดีๆนะครับคุณเอ

  3. Tee+
    29 January, 2010 at 1:31 pm

    ลืมถามอีกอย่างนึง คุณเอเรียนภาค regular ใช่รึเปล่าครับ ผมมีเพื่อนเรียนอยู่เค้าจะจบปีนี้ชื่อตั๊ก คนที่ชนะ Click to win อ่ะครับ คิดว่าคุณน่าจะรู้จัก

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

